20 Years Thailand Energy Awards & Thailand Energy Awards 2020

20 Years Thailand Energy Awards & Thailand Energy Awards 2020

กระทรวงพลังงาน โดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จัดให้มีการประกวด Thailand Energy Awards ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000) เป็นต้นมา เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมและยกย่องโรงงาน อาคาร บุคลากร และผู้มีส่วนส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน ที่มีผลงานดีเด่นอันจะเป็นตัวอย่างที่ดีและยังกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของบุคลากรที่เกี่ยวข้องทุกระดับ นอกจากนี้ยังได้คัดเลือกผู้ชนะการประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดในระดับอาเซียนและระดับนานาชาติ เกิดเป็นผลสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจต่อเนื่องทุกปี

การจัดประกวด Thailand Energy Awards ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา มีผลงานส่งเข้าร่วมการประกวดจำนวนทั้งสิ้น 3,465 ผลงาน ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลรวม 951 รางวัล และมีผลงานที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้แทนประเทศไทยไปประกวดระดับอาเซียน ได้รับรางวัล ASEAN Energy Awards ถึง 211 รางวัล ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุด ทำให้ประเทศไทยยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในอาเซียนมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 10 ปี สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจแก่ประเทศตลอดมา และยังมีผลสำคัญต่อการลดการใช้พลังงานคิดเป็นมูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 1.3 ล้านตัน

Facebook Fanpage: Thailand Energy Awards

Source & Credit: 

Thailand Energy Awards 2019

โพสต์โดย Thailand Energy Awards เมื่อ วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2019

ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมรับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ในหัวข้อ“Thailand Energy Awards กับนวัตกรรมพลังงานในโลกอนาคต"

โพสต์โดย Thailand Energy Awards เมื่อ วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2019

Comments are closed.